Tổng Hợp Những Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp Hiệu Quả Nhất Năm 2020

Khi tuổi càng cao, các bộ phận trong cơ thể bắt đầu quá trình lão hóa mạnh mẽ kéo theo sự suy giảm trầm trọng về sức khỏe. Những cơn đau xương khớp sẽ đến thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của bạn. Dưới đây Thuocmy.vn xin chia sẻ đến bạn đọc một số bài tập giảm đau xương khớp, nó có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Bài tập số 1: Kéo chân

Bài tập giảm đau xương khớp được giới thiệu đầu tiên là bài tập kéo chân. Đầu tiên bạn đứng ở tư thế chân rộng bằng vai. Bạn lần lượt thực hiện gấp đầu gối bên phải sao cho gót chân chạm mông, dùng tay trái giữ chân cố định. Bạn giữ đúng tư thế này trong vòng 30 giây rồi thực hiện tương tự đổi sang chân trái. Mỗi lần thực hiện động tác 3 lần.

Để đảm bảo an toàn và giữ thăng bằng tốt, bạn có thể đứng chống tay vào một bức tường để luyện tập. Với bài tập này sẽ giải tỏa căng thẳng ở các khớp gối của đôi chân, đó cũng là cách giảm sưng đỏ và đau hiệu quả.

Bài tập số 2: Nằm ngửa nhấc chân khỏi mặt đất

Một cách để giảm những cơn đau ở đầu gối và giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn đó là hãy thực hiện bài tập nằm ngửa nhấc chân lên khỏi mặt đất. Đầu tiên bạn nằm ngửa trên mặt sàn, hai chân để thẳng. Tiếp theo bạn nâng chân phải lên tạo thành góc 45 độ so với mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong vòng từ 30 – 45 giây rồi đưa chân về vị trí ban đầu rồi thực hiện đổi chân. Nếu bạn thấy chân có cảm giác căng nhẹ hay đau thì dùng hai tay nâng bắp đùi để chân có thể làm quen dần với bài tập.

Bài tập số 3: Leo cầu thang

Bạn có biết leo cầu thang chính là bài tập đơn giản làm các khớp gối di chuyển linh hoạt hơn. Đầu tiên bạn cần đứng trước những bậc thang ở tư thế chuẩn bị, chân rộng ngang vai. Sau đó bạn lần lượt bước chân phải lên bậc số 1, rồi bước nốt chân trái lên. Động tác tiếp theo bạn cần bước chân trái xuống chạm mặt đất trước, rồi mới đến chân phải.

Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp - Leo Cầu Thang
Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp – Leo Cầu Thang

Bài tập này bạn cần thao tác thật chậm, mỗi lần bước thực hiện trong khoảng 30 giây. Mỗi hiệp thực hiện động tác 5 lần và một ngày tập bài này 2 lần để các khớp chân được hoạt động nhiều hơn. Nếu bạn bị đau quá nặng, việc bước và tập luyện trên những bậc thang khó khăn thì hãy chuyển qua tập trên mặt phẳng nhé!

Bài tập số 4: Đi bộ

Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp - Đi Bộ
Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp – Đi Bộ

Đi bộ là bài tập giảm đau xương khớp an toàn và dễ dàng thực hiện. Nếu bạn thực hiện bài tập này đều đặn sẽ giúp cho sự co giãn ở khớp gối linh hoạt hơn.  Tuy nhiên với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp nặng cũng cần hạn chế đi bộ để tránh làm đau các khớp trọng điểm ở hông, gối và mắt cá chân.[1]

Bài tập số 5: Đạp xe

Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp - Đi Xe Đạp
Bài Tập Giảm Đau Xương Khớp – Đi Xe Đạp

Nếu bạn muốn thúc đẩy các nhóm cơ lớn ở chân vận động nhiều hơn thì không nên bỏ qua bài tập đạp xe. Đây cũng là một cách giúp cơ được hoạt động hết sức mà không bị ảnh hưởng hoặc là gánh nặng của các khớp. Bạn cần lưu ý lựa lựa chọn xe đạp phù hợp sao cho khi duỗi thẳng chân thì vị trí của yên xe và bàn chân là một đường thẳng.

Bí quyết để tập luyện mang lại hiệu quả

Để những bài tập giảm đau xương khớp mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Bí quyết để tập luyện mang lại hiệu quả
Bí quyết để tập luyện mang lại hiệu quả
  • Thường xuyên tập luyện

Bạn duy trì tập luyện các bài tập thường xuyên thì sức mạnh của các cơ xương khớp sẽ được cải thiện đáng kể. Hơn nữa đây cũng là một cách để phòng phòng chống bệnh loãng xương, xốp xương giúp dây chằng và các cơ chắc chắn, đàn hồi tốt hơn.

  • Nếu bị đau hãy ngưng tập tạm thời

Khoảng 95% số người tập luyện sẽ thấy đau tăng lên trong giai đoạn đầu. Điều này cũng dễ hiểu khi các khớp bắt đầu vận động, nhưng nếu bạn tập luyện thêm một vài ngày nữa lượng đau sẽ giảm dần và hết. Khi bị đau và thấy khớp sưng lên bạn hãy nghỉ ngơi và chườm nóng để giảm đau và tiêu sưng nhanh chóng.

  • Những vị trí khớp không bị đau cũng cần tập luyện

Nếu bạn nghĩ chỉ tập luyện tại những vị trí khớp bị đau thì quả là một sai lầm lớn. Hãy kiên trì tập luyện đồng bộ mọi vị trí khớp trên cơ thể để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Kết hợp tập luyện và dùng thuốc xương khớp Mỹ Arthro 7

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ các bài tập giảm đau xương khớp thì người bệnh đ nên sử dụng kết hợp thuốc xương khớp Mỹ Arthro 7. Sản phẩm là món quà đặc biệt dành cho những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Giúp bạn giảm viêm, đau và giúp tái tạo phục hồi xương khớp nhanh chóng và hiệu quả.

thuốc xương khớp arthro 7

>> XEM NGAY

Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp này với 100% các thành phần tự nhiên có trong xương khớp. Arthro 7 cam kết an toàn và không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự phục hồi của xương khớp chỉ trong hai tuần sử dụng liên tục.

Bạn cần sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt được hiệu quả như ý muốn. Ngoài ra để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, bạn lưu ý chỉ nên đặt mua hàng trên website chính thức của Arthro 7 tại Việt Nam.

Hy vọng với những bài tập giảm đau xương khớp mà Thuốc Mỹ giới thiệu ở trên bạn đọc sẽ cải thiện tình trạng bệnh trở nên tốt hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn các vấn đề về xương khớp hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!


CÔNG TY TNHH DƯỢC TAVICOTHUOCMY.VN

Số Điện Thoại: 0931-822-811

Email: thuocmychinhhang@gmail.com

Website: Thuocmy.vn