Giải đáp thắc mắc buồn ngủ nhưng không ngủ được là bệnh gì

Mối quan hệ giữa giấc ngủ và sức khỏe rất chặt chẽ. Có được giấc ngủ đảm bảo chất lượng sẽ mang lại sức khỏe ngoài mong đợi. Ngược lại, tình trạng buồn ngủ nhưng không ngủ được sẽ khiến bạn thiếu tỉnh táo, không đạt được trạng thái làm việc tốt nhất.

Bệnh về huyết áp

Giấc ngủ bị gián đoạn sẽ khiến hoạt động của hệ tim mạch bị ảnh hưởng. Đó cũng là lý do vì sao những người trằn trọc không ngủ được thường gặp tình trạng tim đập nhanh hơn. Khiến cơ thể phản ứng lại với sự căng thẳng, dễ bị tăng huyết áp.

Bệnh về huyết áp - buồn ngủ nhưng không ngủ được
Bệnh về huyết áp – buồn ngủ nhưng không ngủ được

Trình trạng mất ngủ này kéo dài thì có thể dẫn tới nguy cơ phát bệnh huyết áp mãn tính cao so với những người có giấc ngủ trọn vẹn, đảm bảo chất lượng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và chăm sóc giấc ngủ của mình.

Xem thêm: Tổng hợp thực phẩm giúp ngủ ngon không nên bỏ qua

Bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm
Bệnh trầm cảm

Trầm cảm là bệnh tâm thần phức tạp mà nguyên nhân chính thường bắt nguồn từ hiện tượng buồn ngủ mà không ngủ được. Khi cơ thể không được nghỉ ngơi, tâm trạng thường sẽ trở nên cáu kỉnh vào sáng hôm sau. Đa số những trường hợp bị bệnh thiếu ngủ kinh niên đều dễ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn so với người bình thường.

Về lâu dài, mất ngủ kinh niên sẽ làm tăng các hoạt động tại trung tâm cảm xúc của não bộ, từ đó gây ra rối loạn tâm thần. Nguy cơ này thường xảy ra cao hơn ở những người hay lo âu và không ngủ đủ 6 tiếng mỗi ngày.

Do thói quen

Do thói quen
Do thói quen

Thói quen cũng có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn là người chỉ sử dụng giường cho việc ngủ thì cơ thể bạn sẽ tự động mệt mỏi khi bạn đặt lưng xuống giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường có thói quen ăn uống, làm việc trên giường, thì não bộ của bạn sẽ nghĩ rằng giường ngủ là nơi làm tất cả mọi việc.

Những thói quen này sẽ khiến giấc ngủ bị gián đoạn, làm não bộ có rất ít thời gian vào trạng thái ngủ sâu. Đây là trạng thái cần thiết để não bộ và cơ thể  được hồi phục sau ngày dài làm việc. Nếu không được thư giãn đủ, cơ thể và não bộ sẽ chậm chạp và không hoàn thành tốt quá trình ghi nhớ, dễ bị mất tập trung, làm giảm hiệu suất công việc.

Mất nước

Sự mệt mỏi khiến bạn buồn ngủ nhưng không ngủ được có thể là dấu hiệu của sự mất nước. Bất kể là bạn làm việc hay đang nghỉ ngơi, cơ thể của bạn luôn cần nước để hoạt động.

Vì vậy, bạn cần rèn thói quen uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng này. Lưu ý, bạn không nên uống quá nhiều nước vào sát giờ ngủ vì điều này có thể khiến bạn dễ bị tiểu đêm, dẫn đến việc mất ngủ.

Thiếu năng lượng

Thiếu năng lượng
Thiếu năng lượng

Ăn các thực phẩm nghèo dinh dưỡng cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định, ngăn ngừa tình trạng uể oải, buồn ngủ do lượng đường trong máu giảm.

Giải pháp để cải thiện tình trạng thiếu năng lượng là nạp đủ lượng Protein và dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm những bữa nhẹ trong ngày để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc
Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buồn ngủ nhưng không ngủ được. Tình trạng này khiến bạn không thể tập trung và luôn cảm thấy mệt mỏi cả ngày dài.

Giải pháp để cải thiện tình trạng này là tạo cho mình một giấc ngủ bù khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Dị ứng với thực phẩm

Dị ứng với thực phẩm
Dị ứng với thực phẩm

Một vài bác sĩ tin rằng sự dị ứng với thực phẩm có thể khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Nếu sự mệt mỏi và buồn ngủ đến ngay sau bữa ăn, có thể bạn đã bị dị ứng với một loại thức ăn nào đó, với một nồng độ nhẹ, làm cho bạn không bị phát ban hay bị mẩn ngứa.

Giải pháp: Hãy giảm nhẹ những thức ăn mà bạn nghi ngờ mình bị dị ứng xem có cải thiện không.

Đau cơ mãn tính

Đau cơ mãn tính
Đau cơ mãn tính

Sự mệt mỏi và buồn ngủ kéo dài nhưng không ngủ được có thể xuất hiện do tình trạng đau cơ mãn tính. Tình trạng này thường đi kèm với cảm giác mệt mỏi, trầm cảm, giấc ngủ chập chờn, dễ bị thức giấc giữa đếm do các cơn đau hành hạ.

Hiện nay không có liệu pháp điều trị nào triệt để tình trạng đau cơ mãn tính. Bệnh nhân mắc bệnh này cần thường được khuyên điều chỉnh lịch trình hoạt động hàng ngày, tập thể dục nhẹ nhàng và đi khám sức khỏe định kỳ để có được hướng cải thiện bệnh phù hợp.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt không

Lời kết

Nếu đã tham khảo nguyên nhân và cách cải thiện trình trạng buồn ngủ nhưng không ngủ được nhưng không có hiệu quả, vậy thì bạn nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ Melatonin. Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng buồn ngủ mà không ngủ được một cách hiệu quả và an toàn.

Điều hòa giấc ngủ Melatonin là sản phẩm giúp bạn dễ dàng đi vài giấc ngủ một cách hữu hiệu. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đặc biệt Melatonin không phải là thuốc nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ. Ngoài ra, đây là sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa giấc ngủ Melatonin để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có được những mẹo hay để đi vào giấc ngủ nhanh. Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn không cải thiện được tình trạng mất ngủ, hãy lựa chọn sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ cần dùng thử một liệu trình, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà Melatonin mang lại.