Cách chữa ngủ ngáy to đơn giản, hiệu quả

Ngủ ngáy là triệu chứng xảy ra trong lúc ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây ra nhiều vấn đề bất tiện trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu về những cách chữa ngủ ngáy to đơn giản, hiệu quả được tổng hợp ngay sau đây.

Đi tất dài đến đầu gối trước khi đi ngủ

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những đôi tất dài đến đầu gối không chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng tụ máu phù chân trong các chuyến bay dài, mà còn có thể giúp chống ngáy ngủ vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Mất ngủ kinh niên và cách điều trị không cần thuốc

Tránh ăn quá no hoặc ăn quá nhiều vào bữa tối

Tránh ăn quá no hoặc ăn quá nhiều vào bữa tối
Tránh ăn quá no hoặc ăn quá nhiều vào bữa tối

Trong các bữa ăn đặc biệt là bữa tối, các bạn không nên ăn quá no. Nguyên nhân bởi việc này vừa có ảnh hưởng không tốt cho dạ dày, vừa là nguyên nhân dẫn đến chứng ngủ ngáy vào ban đêm. Sau bữa tối khoảng 30 phút, bạn nên đi bộ thể dục nhẹ nhàng để quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng ngủ ngáy tốt hơn.

Chữa chứng ngủ ngáy bằng mật ong

Bạn có thể chữa chứng ngủ ngáy bằng mật ong vì đây là thực phẩm giúp cải thiện những vấn đề về giấc ngủ rất hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cho cơ thể rất tốt.

Tránh xa rượu bia

Rượu bia gây ức chế thần kinh trung ương, có thể dẫn đến tình trạng cơ ở cổ họng bị thắt lại và làm không khí bị cản ở cổ họng, tạo ra tiếng ngáy khó chịu mỗi khi ngủ. Chính vì thế nếu bạn muốn tránh khỏi hiện tượng ngáy ngủ thì bạn phải giảm mức độ tiêu thụ rượu bia ở mức tối thiểu. Đặc biệt, cần tránh uống rượu bia ít nhất 4 tiếng trước khi ngủ.

Tạo thói quen uống trà để chữa ngủ ngáy

Tạo thói quen uống trà để chữa ngủ ngáy
Tạo thói quen uống trà để chữa ngủ ngáy

Trà được xếp hạng là một trong những thực phẩm có tác dụng ngăn chặn, chữa trị ngủ ngáy rất hiệu quả. Trà có tác dụng làm giảm sự tắc nghẽn ở cổ họng nhờ khả năng làm sạch chất nhày ở cổ họng, giúp không khí được lưu thông được dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn trà xanh, trà bạc hà hay trà đen. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp các loại trà này với chanh hoặc mật ong để có hiệu quả tốt nhất.

Đổi tư thế ngủ

Thói quen nằm ngửa khi ngủ làm lưỡi, vòm miệng ở trạng thái sụp xuống phía sau thành của cổ họng nên dẫn đến tình trạng ngáy to. Do vậy nếu bạn đang ngủ ngáy thì nên thay đổi thử sang tư thế ngủ nghiêng để cải thiện tình trạng này.

Chọn gối ngủ phù hợp

Nằm trên những chiếc gối ngủ quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến bạn bị ngáy ngủ. Vì vậy bạn nên chọn gối theo tiêu chí sản phẩm đảm bảo chất lượng, có thể năng đỡ đầu, giúp khắc phục các vấn đề hô hấp.

Giảm cân để chữa ngủ ngáy

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, những người béo dễ bị ngáy ngủ hơn so với những người có cân nặng bình thường. Nguyên nhân bởi khối mỡ xung quanh cổ có thể chèn ép đường thở, khiến không khí không thể lưu thông như bình thường.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

Khi cơ thể bị thiếu nước, chất tiết của mũi và vòm họng thường sẽ dính hơn, làm tăng khả năng ngáy ngủ. Do vậy, bạn nên uống đủ nước trong ngày với liều lượng phù hợp để tránh bị ngủ ngáy.

Điều trị bệnh lý về mũi

Vấn đề ngáy to có thể xuất phát từ một số bệnh lý liên quan đến mũi như nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, … Để không bị ngáy nữa, bạn nên điều trị những vấn đề của mũi.

Riêng với những trường hợp, người có vách ngăn mũi bị lệch làm hạn chế luồng khí lưu thông bên trong mũi thì cần tiến hành phẫu thuật để không phải thở bằng miệng gây tiếng ngáy to.

Ngửi mùi bạc hà

Bạc hà có các đặc tính chống viêm và làm giảm sưng trong màng niêm mạc cổ họng, mũi vô cùng hiệu quả. Thực hiện phương pháp nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà vào một cốc nước ấm sau đó súc miệng trước khi đi ngủ rất tốt cho hệ hô hấp, giúp cải thiện trình trạng ngủ ngáy trong thời gian ngắn.

Chữa ngủ ngáy bằng thảo quả

Thảo quả thường được sử dụng để làm gia vị tăng hương vị cho món ăn. Bên cạnh đó, trong thảo quả còn chứa nhiều tinh dầu Borneol, Terpinine, Eucalypt, Limonene giúp an thần, hỗ trợ mang lại giấc ngủ ngon. Sử dụng trà thảo quả là giải pháp giảm tắc nghẽn xoang, làm thông mũi, chữa ngáy, chữa nghẹt mũi hiệu quả.

Chữa ngáy ngủ bằng tỏi

Tỏi giúp giảm tích tụ các chất nhầy trong mũi, giảm viêm hệ thống hô hấp, cải thiện tình trạng tắc nghẽn xoang. Sử dụng tỏi chữa xoang rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần ngâm tỏi với mật ong và dùng trước khi đi ngủ là được.

Chữa ngáy ngủ bằng tỏi
Chữa ngáy ngủ bằng tỏi

Chữa ngáy ngủ bằng nghệ

Nghệ chứa kháng sinh nên có khả năng sát trùng có công dụng tốt, giúp bạn thở dễ dàng hơn, cải thiện hệ thống miễn dịch, hạn chế ngáy ngủ. Khi sử dụng nghệ để chữa ngáy ngủ, bạn có thể pha hai muỗng bột nghệ với sữa ấm, uống trước khi ngủ khoảng 30 phút là được.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Sử dụng sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin

Sử dụng sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin là cách đơn giản giúp bạn cải thiện giấc ngủ, đẩy lùi tình trạng ngủ ngáy to vô cùng hữu hiệu. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn ên kết hợp với chế độ ăn uống, tập thể dục khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều hòa giấc ngủ Melatonin là sản phẩm giúp bạn dễ dàng đi vài giấc ngủ một cách hữu hiệu. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đặc biệt Melatonin không phải là thuốc nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ. Ngoài ra, đây là sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa giấc ngủ Melatonin để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có được những mẹo hay để đi vào giấc ngủ nhanh. Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn không cải thiện được tình trạng mất ngủ, hãy lựa chọn sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ cần dùng thử một liệu trình, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà Melatonin mang lại.