Tham khảo cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc

Rất nhiều người bị mất ngủ và ngay lập tức nghĩ đến việc sử dụng thuốc để điều trị tình trạng này. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc mang tới hiệu quả tích cực và an toàn. Vậy những phương pháp đó là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – không gian

Chuẩn bị không gian ngủ lý tưởng bằng cách sắp xếp phòng ngủ thông thoáng và mát mẻ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn có thể tiến hành một số thay đổi như sau:

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc - không gian
Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – không gian

Điều chỉnh nhiệt độ phòng

Chuẩn bị nhiệt độ phòng ngủ trong khoảng từ 16 đến 19 độ C được đánh giá là mức nhiệt lý tưởng giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng điều hòa. Vào mùa đông, bạn có thể sử dụng máy sưởi để điều chỉnh nhiệt độ phòng về mức nhiệt này.

Dùng rèm che ánh sáng

Sử dụng rèm cửa sẽ giúp ánh sáng nên dịu nhẹ hơn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đặc biệt, nếu bạn sống ở thành phố, không muốn đèn đường ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình, vậy thì bạn nên lắp thêm rèm để tránh ánh sáng lọt vào.

Hạn chế đồ đạc

Để ngủ ngon hơn, bạn nên chuẩn bị giường ngủ sạch sẽ, không để quá nhiều đồ trên giường. Việc hạn chế việc bày biện nhiều đồ đạc sẽ giúp bạn giảm được cảm giác bí bách, khó chịu một cách đáng kể.

Hạn chế tiếng ồn

Để đảm bảo tiếng ồn xung quanh không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, bạn nên chú ý đóng cửa hoặc lắp đặt kính cách âm. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị thức giấc giữa chừng khi đang ngủ.

Tạo cảm giác thoải mái

Để có được cảm giác thoải mái trong quá trình ngủ, bạn nên chọn một chiếc gối đủ mềm, có độ cao vừa phải. Nếu được, bạn cũng nên dùng máy xông tinh dầu giúp phòng có mùi thơm dễ chịu, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ngâm chân chữa mất ngủ

Ngâm là cách chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng, mang tới hiệu quả tích cực trong việc điều trị chứng rối loạn giấc ngủ kinh niên.

Ngoài ra, việc ngâm và xoa bóp chân còn góp phần giảm đi mệt mỏi, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng, giúp cơ thể được thư giãn, giúp bạn nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ.

Tham khảo cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc
Tham khảo cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc

Xem thêm: Tổng hợp tác hại của thiếu ngủ đến sức khỏe

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc từ dân gian

Sau đây là các bài thuốc dân gian vừa an toàn lại hiệu quả. Ưu điểm của các bài thuốc dân gian chữa mất ngủ rất an toàn, tuy nhiên người dùng cần kiên trì sử dụng thì nhưng x bài thuốc này mới phát huy tác dụng.

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc từ dân gian
Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc từ dân gian

Một số bài thuốc dân gian phổ biến gồm:

– Sử dụng cây lạc tiên sắc nước uống

– Lá sen hoặc tim sen hãm nước uống. Ngoài ra, tim sen có thể nấu cháo

– Nấu cùi nhãn tươi với nước và uống

– Đun đậu xanh và đường phèn uống khi còn nóng

– Hạt táo chua giã nhỏ đun với nước sôi, lọc nước uống hàng ngày

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – Tập luyện

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc - Tập luyện
Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – Tập luyện

Tập Yoga chữa mất ngủ

Yoga được đánh giá mang lại tác dụng giúp cơ thể dẻo dai và ngủ ngon hơn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì bạn có thể ưu tiên tìm hiểu và luyện tập bộ môn này để đẩy lùi căng thẳng, giải tỏa Stress và chữa mất ngủ.

Chạy bộ

Chạy bộ là cách giúp bạn tăng cường vận động mỗi ngày một cách vô cùng hiệu quả. Việc giữ thói quen chạy bộ còn giúp bạn dễ dàng có được ngoại hình và vóc dáng như mong muốn.

Bơi lội

Để chữa mất ngủ không dùng thuốc thì việc tăng cường tập luyện thể thao là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn bơi lội để tập luyện. Việc suy trì thói quen bơi lội không chỉ giúp bạn tăng cường được sức khỏe, tăng sức đề kháng mà còn giúp khí huyết được lưu thông, mang lại giấc ngủ ngon, đảm bảo chất lượng.[1]

Xem thêm: Cách đi vào giấc ngủ nhanh, thoát khỏi trình trạng thức trắng đêm

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – Dinh dưỡng

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý điều thực sự cần thiết đối với những người bị mất ngủ kinh niên. Cụ thể, người bị mất ngủ nên tích cực bổ sung những loại thực phẩm hỗ trợ ngủ ngon như:

Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc - Dinh dưỡng
Cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc – Dinh dưỡng

Tâm sen

Tâm sen vừa được coi là một loại thảo dược trị mất ngủ vừa là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng tâm sen sẽ giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh, mang đến giấc ngủ ngủ ngon và sâu giấc.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu Isoflavone. Đây là chất có thể tăng cường phóng Serotonin trong cơ thể, giúp mang lại giấc ngủ ngon một cách hữu hiệu.

Kiwi

Kiwi rất giàu Vitamin C, E, Serotonin và Folate. Đây là 4 dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ. Ngoài ra, ăn Kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa cũng như giúp hạ Cholesterol trong máu hiệu quả.

Cá chứa nhiều Axit béo, Omega-3, Vitamin D. Bổ sung cá vào chế độ ăn sẽ nhanh chóng cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc.[2]

Lời kết

Hãy áp dụng ngay những cách chữa trị mất ngủ không dùng thuốc được giới thiệu trong bài viết trên để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kèm sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin để quá trình này diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Điều hòa giấc ngủ Melatonin là sản phẩm giúp bạn dễ dàng đi vài giấc ngủ một cách hữu hiệu. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đặc biệt Melatonin không phải là thuốc nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ. Ngoài ra, đây là sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa giấc ngủ Melatonin để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có được những mẹo hay để đi vào giấc ngủ nhanh. Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn không cải thiện được tình trạng mất ngủ, hãy lựa chọn sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ cần dùng thử một liệu trình, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà Melatonin mang lại.