Cách để có giấc ngủ ngon hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Giấc ngủ ngon là một trong các điều cực kỳ quan trọng giúp bạn phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy thật khó để với thể đi vào giấc ngủ, hãy áp dụng những cách dưới đây.

Cách để có giấc ngủ ngon hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Thiết lập thói quen ngủ

Đi ngủ và thức dậy đều đặn vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho cơ thể. Thói quen vô cùng hữu ích này sẽ đưa não bộ và cơ thể của bạn có được chu kỳ ngủ lành mạnh. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh chóng và ngủ ngon suốt đêm.

Nguyên nhân bởi, việc đi ngủ và dậy đúng giờ sẽ thiết lập cho bạn thói quen giúp tất cả hoạt động của bạn sẽ được vận hành trơn chu, hoàn chỉnh. Từ đó, bạn sẽ có một giấc ngủ thoải mái và thư giãn.

Đọc sách, nghe nhạc trước khi ngủ

Đọc sách, nghe nhạc trước khi ngủ
Đọc sách, nghe nhạc trước khi ngủ

Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể tập cho mình thói quen đọc sách hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để cơ thể dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn. Đọc sách và nghe nhạc sẽ giúp bạn thư giãn, giảm Stress và có tinh thần thoải mái hơn.

Hãy chọn cho mình những cuốn sách yêu thích nhưng nên tránh những cuốn sách mang nội dung kinh dị, hành động, phiêu lưu vì sẽ có thể gây tác dụng ngược, khiến bạn khó ngủ hơn.

Cùng với đó, nghe nhạc cũng là phương pháp giúp cơ thể dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Hãy chọn một bài nhạc khoảng 15 phút mỗi tối để cơ thể bạn thấy thoải mái, giúp giảm thiểu các vấn đề về giấc ngủ.[1]

Tắt điện thoại và tắt các đồ điện tử

Tắt điện thoại và tắt các đồ điện tử
Tắt điện thoại và tắt các đồ điện tử

Việc bạn với thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, Laptop trước khi ngủ, Hoocmore Melatonin sẽ bị ức chế, gây khó ngủ. Như vậy tắt điện thoại và tắt các đồ điện tử được xem là bí quyết ngủ thời gian nhanh nhất, giúp đầu óc bạn được nghỉ ngơi, tránh căng thẳng vô cùng hữu hiệu.

Một số người có thói quen đặt báo thức trên điện thoại di động và để ở đầu giường. Điều này có thể là nguyên nhân khiến quá trình nghỉ ngơi của cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi các thông báo, tin nhắn từ điện thoại. Tốt nhất nên đặt điện thoại ở xa giường ngủ, hoặc tắt hết các thông báo trước khi ngủ để hạn chế tình trạng thức dậy giữa đêm vì ảnh hưởng không tốt của điện thoại di động.

Tạo không gian thoáng đãng

Không gian yên tĩnh và thoáng đãng là điều kiện tuyệt vời giúp bạn có được giấc ngủ ngon như mong muốn. Nếu cảm thấy phòng ngủ bí bách, không có cửa sổ hoặc cửa thông gió, bạn có thể sử dụng cây cảnh để thanh lọc không khí.

Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng quạt, máy điều hòa, quạt điều hòa để không gian phòng ngủ trở nên dễ chịu hơn. Vào mùa đông, bạn nên che chắn những kẽ hở ở khe cửa ra vào, cửa sổ để giảm thiểu tình trạng gió lạnh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Không ăn quá no vào buổi tối

Không ăn quá no vào buổi tối
Không ăn quá no vào buổi tối

Việc ăn quá no đặc biệt là các loại thực phẩm giàu Protein vào buổi tối sẽ khiến bạn bị khó ngủ. Đặc biệt quá trình tiêu hóa lượng lớn thức ăn trùng vào giờ ngủ sẽ làm bạn rơi vào tình trạng ì ạch, đầy bụng.

Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein vào buổi tối cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì và kéo theo những bệnh về đường tiêu hóa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ưu tiên lựa chọn đồ ăn nhẹ

Vào buổi tối, bạn chỉ nên ăn đồ ăn nhẹ như rau xanh, hoa quả hoặc sữa chua không đường. Đây đều là những thực phẩm dễ tiêu hóa giúp cơ thể dễ hấp thụ. Ăn những món ăn này vào buổi tối sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và cơ thể khỏe mạnh như mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm những sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng giấc ngủ. Tuy nhiên, trước khi dùng những sản phẩm này, bạn nên dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu uy tín, được đánh giá cao về chất lượng trên thị trường.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Áp dụng theo những cách để có giấc ngủ ngon được giới thiệu trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái và sức khỏe dẻo dai như mong muốn. Nếu đã thử hết những cách trên nhưng trình trạng mất ngủ của bạn vẫn không được cải thiện, hãy dùng thử sản phẩm Điều hòa giấc ngủ Melatonin.thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đây là sản phẩm được nhiều người đánh giá cao nhờ khả năng cung cấp lượng Melatonin đầy đủ giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng giảm Stress, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn dùng thử, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà sản phẩm Điều hòa giấc ngủ Melatonin mang lại.