Cách ngủ sâu không mơ không gặp ác mộng

Ngủ một giấc thật ngon và liền mạch giúp bạn cảm thấy sảng khoái, khỏe mạnh khi tỉnh dậy. Ngủ bị ngắt quãng, gặp nhiều ác mộng khiến bạn tỉnh giấc nửa đêm thường gây đau nhức đầu sau khi tỉnh. Vậy làm sao để có được giấc ngủ ngon liền mạch? Hãy cùng tham khảo qua cách ngủ sâu không mơ như sau nhé.

Khái niệm về giấc ngủ ngon

Bạn hiểu như thế nào về giấc ngủ ngon thực thụ? Giấc ngủ cơ bản của mỗi người kéo dài từ 7 – 9 tiếng vào ban đêm. Một giấc ngủ ngon thực sự là giấc ngủ sâu và bạn không bị đánh thức bởi bất cứ tác động từ bên ngoài hay bên trong: gặp ác mộng, tiếng ồn, ánh sáng, muốn đi vệ sinh… Và điều quan trọng hơn cả là khi ngủ dậy bạn cảm thấy thoải mái, tinh thần sảng khoái không uể oải hay mệt mỏi.

Khái niệm về giấc ngủ ngon
Khái niệm về giấc ngủ ngon

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ rõ rằng giấc ngủ của con người được chia làm 4 giai đoạn chính, được gọi là 4 chu kỳ của giấc ngủ. Mỗi chu kỳ có thể kéo dài từ 90 – 110 phút với mục đích hồi phục lại sức khỏe vật lý thể chất và sức khỏe trí não sau một ngày làm việc.

Nếu 4 chu kỳ của giấc ngủ diễn ra như bình thường sẽ giúp bạn hồi phục được nhiều sức khỏe. Đó là lý do mỗi khi thức dậy sau giấc ngủ ngon bạn cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn.

Có thể ngủ không mơ không?

Thực ra, mọi người khi ngủ đều nằm mơ kể cả khi bạn nghĩ rằng bản thân không mơ. Như bạn biết, giấc ngủ được chia làm 4 chu kỳ khác nhau. Ở chu kỳ cuối cùng là thời điểm con người dễ đi vào giấc mơ nhất. Con người có thể nằm mơ ở các giai đoạn trước đó, nhưng thường xảy ra ở giai đoạn này nhất.

Có thể ngủ không mơ không?
Có thể ngủ không mơ không?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn nằm ngủ có mơ hay không và mơ những gì. Tình trạng mệt mỏi căng thẳng, xem phim kinh dị gây ám ảnh, suy nghĩ quá nhiều về những việc ức chế, sử dụng đồ uống có cồn trước khi đi ngủ đều có thể khiến bạn ngủ không ngon với những giấc mơ xấu.

Các nhà nghiên cứu từ Arizona chỉ rõ, giấc mơ tốt đẹp có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe của bạn. Những giấc mơ đẹp có lợi ích trong việc tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe của mỗi người. Ngược lại với những giấc mơ xấu, ác mộng sẽ gây kiệt quệ tinh thần cũng như sức khỏe trí não của bạn. Và nằm ngủ mơ thường xuyên cũng không thực sự tốt đối với sức khỏe mỗi người. Đặc biệt đối với những người ngủ không sâu thì thường nằm mơ nhiều hơn.

Cách ngủ sâu không mơ nhiều về đêm

Để có được giấc ngủ ngon, ngủ sâu không mộng mị nhiều các bạn cần chủ động hơn trong việc chuẩn bị cho giấc ngủ. Các bạn sẽ cần chuẩn bị một vài thứ nhằm đảm bảo cho giấc ngủ ngon và ngủ sâu.

Cách ngủ sâu không mơ nhiều về đêm
Cách ngủ sâu không mơ nhiều về đêm
  • Không gian phòng ngủ thoải mái, đủ thoáng.
  • Giường ngủ đủ êm ái, không gồ ghề gây khó ngủ.
  • Chăn ga gối thơm tho, sạch sẽ không có mùi khó chịu, không bị xơ, nhiều lông.
  • Không gian ngủ không được quá sáng, đảm bảo đủ độ tối để kích thích cơn buồn ngủ.
  • Đảm bảo phòng ngủ không ồn ào, có khả năng cách âm tốt sẽ tốt hơn cho giấc ngủ liền mạch.
  • Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ bạn nên hạn chế việc ăn no hay uống nhiều nước, vận động quá mạnh, sử dụng chất kích thích hay thức uống có cồn.
  • Giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng, không lo nghĩ quá nhiều về những việc khác.
  • Trước thời gian đi ngủ khoảng 1 tiếng hạn chế sử dụng các loại thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính…
  • Hạn chế việc xem phim ảnh kinh dị, phim gây ám ảnh dễ khiến bạn gặp ác mộng.

Chỉ cần lưu ý những điều quan trọng như trên sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, có một giấc ngủ ngon liền mạch. Và quan trọng hơn là ít gặp phải ác mộng khiến bạn khó ngủ, tỉnh giấc hay mệt mỏi khi thức giấc. Hãy duy trì thói quen như trên bạn sẽ luôn có được giấc ngủ ngon và khỏe mạnh.

Điều hòa giấc ngủ cùng thực phẩm chức năng

Với một số người không phải lúc nào cũng có thể đảm bảo chuẩn bị tốt cho giấc ngủ ngon. Hay đối với những người bị khó ngủ, mất ngủ thâm niên càng khó khăn hơn trong việc đi vào giấc ngủ. Các bạn có thể tham khảo về cách ngủ sâu không mơ bằng việc dùng thực phẩm bổ sung.

Super Strength Melatonin là thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các thành phần của thuốc đều được chiết xuất từ tự nhiên, đảm bảo an toàn với người dùng. Các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng sản phẩm nhằm cải thiện, điều hòa giấc ngủ của mình. Sản phẩm có công dụng cung cấp thêm melatonin giúp bạn dễ ngủ hơn, góp phần cải thiện trí nhớ, sức khỏe. Chuẩn bị cho giấc ngủ thật tốt, sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung là cách khiến bạn có giấc ngủ tốt như mong muốn.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Các bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến thuocmy.vn để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé. Bài viết đã giới thiệu qua cách ngủ sâu không mơ, không gặp ác mộng về đêm rồi. Hãy cùng tham khảo thêm để áp dụng có được giấc ngủ ngon nhé.