Cách tăng trí nhớ không dùng thuốc Tây hiệu quả, an toàn

Công việc quá bận rộn khiến chúng ta không có thời gian nghỉ ngơi và cân bằng lại sức khỏe là nguyên nhân gây nên tình trạng mất trí nhớ tạm thời. Điều này, có ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như cuộc sống hiện tại. Vậy các bạn hãy cùng thuocmy.vn tìm hiểu về những cách tăng trí nhớ không dùng thuốc Tây an toàn, hiệu quả trong bài viết hôm nay.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên, điều độ mỗi ngày ít nhất 30 phút để tăng cường lưu thông máu là biện pháp hữu hiệu giúp cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, chúng ta nên thực hiện các động tác vừa sức, tránh gắng sức sẽ gây nguy hiểm và phản tác dụng.

Tập thể dục - cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây
Tập thể dục – cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây

Việc tập thể dục còn giúp cơ thể cải thiện chức năng hoạt động của não bộ, từ đó giúp tinh thần tỉnh táo, làm việc tập trung và kéo dài tuổi thọ.[1]

Xem thêm: Nguyên nhân và cách chữa rối loạn tiền đình hiệu quả, an toàn

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc - cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây
Ngủ đủ giấc – cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với não bộ nói riêng và toàn cơ thể nói chung. Nếu giấc ngủ bị rối loạn trong thời gian dài sẽ gây tình trạng nhận thức dần bị suy giảm, sẽ làm cho hoạt động của não bộ trong ký ức bị gián đoạn.

Vì thế, chúng ta nên tạo ra thói quen ngủ đủ giấc từ 7 – 8h một ngày, giúp cho quá trình lưu trữ ký ức của não bộ hoạt động đều đặn hơn.

Hạn chế dung nạp đường vào cơ thể

Những thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ giúp bạn có cảm giác ngon miệng, kích thích vị giác hơn. Tuy nhiên, kéo theo đó là tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe khác nhau, trong đó có suy giảm trí nhớ. Từ những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên nạp vào cơ thể quá nhiều đồ ngọt sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer.

Hạn chế dung nạp đường vào cơ thể - cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây
Hạn chế dung nạp đường vào cơ thể – cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây

Vì thế, chúng ta nên hạn chế thực phẩm có đường, thay vào đó là bổ sung tăng cường vitamin bằng hoa quả, rau xanh để ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Cách tăng trí nhớ không dùng thuốc Tây bằng thiền

Thiền là một hoạt động nhẹ nhàng mà hiệu quả nhanh chóng, giúp cải thiện các vấn đề về trí nhớ cho con người. Việc ngồi thiền sẽ làm cho chức năng của não bộ được cải thiện, từ đó trí nhớ được tăng cường, giảm thiểu các nguy cơ tổn thương não.

Luyện tập trí não thường xuyên

Chúng ta nên có thói quen hoạt động trí não thường xuyên cũng giống như cơ bắp để cơ thể luôn khỏe mạnh, trí nhớ được tăng cường. Việc tập luyện trí não hàng ngày còn giúp chất xám luôn trong trạng thái cân bằng, từ đó mở rộng và phát triển hơn nữa. Điều đó là quan trọng và thiết thực, giúp cải thiện chức năng não bộ nhanh chóng.

Luyện tập trí não thường xuyên - cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây
Luyện tập trí não thường xuyên – cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây

Vì thế, mỗi ngày chúng ta nên dành ít nhất 15 phút để vận dụng trí óc bằng cách đọc sách, nghiên cứu giải bài toán,…

Tránh các thức ăn có quá nhiều calo

Khi cơ thể dung nạp quá nhiều calo sẽ làm cho trí nhớ bị suy giảm, đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì. Do đó, việc cắt giảm calo khoa học cho cơ thể không những có thể cải thiện não bộ mà còn giúp trí nhớ được duy trì.

Tăng dung nạp caffeine

Trong một số nguyên liệu thiên nhiên có hàm lượng caffeine cao, giúp cho bộ nhớ của trí não hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả hơn như trà xanh, cà phê.

Tăng dung nạp caffeine - cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây
Tăng dung nạp caffeine – cách tăng trí nhớ không dùng thuốc tây

Theo những nghiên cứu từ năm 2014, khi cơ thể tiêu thụ một lượng caffeine vừa đủ sẽ giúp quá trình lưu trữ ký ức của não bộ hiệu quả lâu dài hơn. Người sử dụng và không bổ sung caffeine có sự khác biệt về điểm số kiểm tra rõ rệt sau 24h.

Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng caffeine còn giúp trí nhớ được cải thiện ngắn hạn, đặc biệt là ở những người có thói quen duy trì uống vào mỗi buổi sáng.

Xem thêm: Giấc ngủ REM là gì và những điều bạn cần biết

Sử dụng bổ não Ginkgo Biloba

Thực phẩm chức năng bổ não Ginkgo Biloba là sản phẩm tốt cho não bộ đã được kiểm chứng về hiệu quả và an toàn trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng sản phẩm đúng liều lượng sẽ giúp não bộ tăng cường hoạt động, nhờ đó trí nhớ kiểm soát hiệu quả hơn, tăng minh mẫn, tăng chú ý trong mọi hoạt động. Ngoài ra, Ginkgo Biloba còn có tác dụng quan trọng trong việc tăng cường tuần hoàn máu não, bảo vệ cơ thể bằng cách tăng cường sức đề kháng.

Sử dụng bổ não Ginkgo Biloba
Sử dụng bổ não Ginkgo Biloba

>> XEM NGAY

Việc sử dụng thuốc Tây y để điều trị rối loạn tiền đình gây ra nhiều hệ lụy như nhờn thuốc, nghiện thuốc dẫn đến tình trạng bệnh khó kiểm soát hơn. Vì thế, Ginkgo Biloba là giải pháp hữu hiệu được sản xuất tại Mỹ, có hiệu quả nhanh chóng trong việc cải thiện rối loạn tiền đình mà không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, Ginkgo Biloba còn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe.

Cách sử dụng Ginkgo Biloba như sau: Mỗi ngày, các bạn uống 2 viên, chia làm 2 lần vào mỗi buổi sáng và buổi chiều. Tốt nhất nên uống ngay sau bữa ăn để có hiệu quả cao hơn.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu một số cách tăng trí nhớ không dùng thuốc Tây mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng Ginkgo Biloba có thể liên hệ trực tiếp với thuocmy.vn để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Thông tin liên hệ