Giấc ngủ polyphasic và những điều bạn nên biết

Bạn đã từng nghe đến giấc ngủ polyphasic chưa? Hình thành thói quen ngủ giấc ngắn nhằm giảm thiểu mệt mỏi, giúp bạn nghỉ ngơi vừa đủ khi làm việc quá sức. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về giấc ngủ ngắn Polyphasic áp dụng vào đặc thù công việc làm ca đêm, tăng ca, người bị mất ngủ, khó ngủ thì hãy cùng tham khảo thêm vài thông tin sau nhé.

Giấc ngủ Polyphasic là gì?

Giấc ngủ Polyphasic được nhiều người áp dụng hiện nay nhằm giảm thiểu mệt mỏi quá độ do làm việc liên tục. Giấc ngủ ngắn đặc biệt hiệu quả đối với những lập trình viên làm việc ca đêm thường xuyên. Đây là kiểu giấc ngủ ngắn, giấc ngủ được chia nhỏ làm nhiều giấc thay vì bạn ngủ một giấc liền mạch từ đêm đến sáng.

Giấc ngủ Polyphasic là gì?
Giấc ngủ Polyphasic là gì?

Giấc ngủ ngắn Polyphasic được đưa ra ban đầu với mục đích chính là rút gọn lại thời gian ngủ. Thực sự phù hợp với những người hạn hẹp thời gian nghỉ ngơi, ngủ về đêm hay trong ngày. Cho đến hiện nay thì người ta đã phát triển tối ưu kiểu ngủ ngắn này hơn. Qua đó giúp bạn tuy ngủ với thời gian ngắn vẫn đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất.

Áp dụng kiểu giấc ngủ Polyphasic mang lại lợi ích gì?

Áp dụng kiểu giấc ngủ ngắn hạn, giấc ngủ đa pha như này có mang lại lợi ích gì cho bạn không?

Áp dụng kiểu giấc ngủ Polyphasic mang lại lợi ích gì?
Áp dụng kiểu giấc ngủ Polyphasic mang lại lợi ích gì?

Có nhiều thời gian thức hơn

Đúng vậy, khi bạn rút ngắn thời gian ngủ lại thì bạn sẽ có nhiều thời gian thức hơn. Điều này thực sự thích hợp với những ai bộn bề công việc muốn có thêm thật nhiều thời gian để hoàn thành.

Thích ứng tốt với nếp sinh học thay đổi

Những ai thường xuyên thay đổi giờ sinh hoạt do công việc ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Ngủ không điều độ, lệch múi giờ, thay đổi giờ nghỉ ngơi dễ khiến bạn bị khó ngủ, mất ngủ. Vậy nên áp dụng giấc ngủ Polyphasic với thời gian ngắn giúp bạn dễ thích ứng với nhịp sinh học thường thay đổi này hơn. Tuy nhiên việc nhịp sinh học thay đổi quá nhiều gây ảnh hưởng xấu nhiều đến sức khỏe, các bạn vẫn nên hạn chế sẽ tốt hơn.

Dễ dàng đi vào giấc ngủ

Áp dụng giấc ngủ Polyphasic hiệu quả bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Với giấc ngủ thường bạn sẽ cần đến thời gian bạn đầu để khiến cơ thể dần chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên với giấc ngủ ngắn thì sẽ không tốn nhiều thời gian dư thừa như vậy nữa. Một vài thông tin cho thấy những người bị mất ngủ, khó ngủ kéo dài còn áp dụng phương pháp ngủ đa pha này nhằm cải thiện tình trạng.

Phòng ngừa bệnh mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ

Bị mất ngủ, khó ngủ kéo dài dễ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe trí não. Vậy nên làm sao để cải thiện giấc ngủ hạn chế tình trạng mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ? Áp dụng phương pháp ngủ mới rút ngắn thời gian như Polyphasic cũng là cách giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, Alzheimer ở người bị mất ngủ thâm niên.

Có thể kể đến nhiều lợi ích khác nhau của giấc ngủ ngắn Polyphasic. Các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách thực hiện để áp dụng khi cần nhé. Với những ai lần đầu tìm hiểu về loại giấc ngủ này sẽ khó thực hiện được nếu chưa có kinh nghiệm hay được hướng dẫn cụ thể. Cơ thể đảm bảo khỏe mạnh khi bạn duy trì đủ thời gian ngủ và nghỉ ngơi khoảng 8 tiếng mỗi ngày. Nếu thay đổi nhằm rút gọn thời gian ngủ và nghỉ ngơi có thể để lại nhiều nguy cơ tiềm tàng. Vậy nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn áp dụng giấc ngủ Polyphasic.

Điều hòa giấc ngủ cho người bị khó ngủ, mất ngủ?

Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ và khó ngủ về đêm không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp ngủ Polyphasic. Vậy có cách nào khác cải thiện giấc ngủ thật tốt không? Các bạn có thể lựa chọn áp dụng các cách như:

– Điều hòa lại nếp sinh hoạt, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ và giữ đúng nếp sinh hoạt như thế.

– Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đảm bảo sức khỏe và dễ ngủ về đêm.

– Đảm bảo tinh thần thoải mái, dễ chịu trước khi đi ngủ.

– Trước khi đi ngủ không sử dụng chất kích thích, cafein, không ăn nhiều, xem phim kinh dị gây ám ảnh khó ngủ.

– Áp dụng biện pháp khắc phục các chứng bệnh liên quan dễ gây mất ngủ về đêm.

– Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nhằm cải thiện giấc ngủ ngon.

Về việc sử dụng thuốc để cải thiện giấc ngủ các bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé. Thay vào đó các bạn có thể tìm hiểu về sản phẩm điều hòa giấc ngủ Super Strength Melatonin.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như sáp ong vàng, dầu đậu nành, glycerin thực vật, melatonin tự nhiên… Các thành phần có công dụng trong việc cải thiện và điều hòa giấc ngủ giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc, tràn đầy năng lượng khi ngủ dậy. Hãy tham khảo kỹ thông tin và cách sử dụng sản phẩm trước khi dùng nhé. Liên hệ trực tiếp đến thuocmy.vn để được tư vấn chi tiết hơn.