Giấc ngủ Uberman là gì và những điều bạn cần biết

Giấc ngủ Uberman là gì? Đây có phải là loại giấc ngủ đa pha được nhiều người áp dụng để cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ? Những ai lần đầu tìm hiểu về phương pháp ngủ Uberman vậy hãy cùng tham khảo thêm qua những thông tin sau nhé. Bài viết sẽ giới thiệu đầy đủ giúp bạn về phương pháp ngủ nhằm cải thiện vấn đề giấc ngủ của mình.

Giấc ngủ Uberman là gì?

Giấc ngủ Uberman là giấc ngủ đa pha, được các nhà khoa học nghiên cứu nhằm áp dụng cải thiện giấc ngủ cho những ai bị mất ngủ, khó ngủ. Áp dụng phương pháp ngủ ngắn này với mục đích giúp bạn nghỉ ngơi khi có thời gian hạn hẹp. Bên cạnh đó cũng tiết kiệm được nhiều thời gian để làm việc hơn. Phương pháp thích hợp nhiều với những người có công việc bận rộn, thường xuyên thức đêm làm việc, thời gian nghỉ ngơi ít.

Giấc ngủ Uberman là gì?
Giấc ngủ Uberman là gì?

Việc áp dụng chế độ ngủ ngắn thay vì ngủ đầy đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày như người bình thường thường không dễ dàng. Đó là lý do không phải ai cũng theo được lịch trình ngủ đa pha như Uberman. Các bạn cần tìm hiểu kỹ về cơ chế, lịch trình áp dụng giấc ngủ Uberman nếu muốn áp dụng khi cần nhé.

Cơ chế giấc ngủ ngắn Uberman

Với những giấc ngủ ngắn, giấc ngủ đa pha thì 2 yếu tố quan trọng hàng đầu chính là REM và SWS. Hiểu nôm na thì SWS chính là giai đoạn để bạn phục hồi lại sức khỏe vật lý cho cơ thể. Còn REM chính là giai đoạn để bạn phục hồi sức khỏe trí não. Đối với người bình thường sẽ cần một khoảng thời gian từ 3 – 3.5 tiếng (cả SWS và REM) để phục hồi sức khỏe cả trí não và thể chất. Đây chính là cơ chế cơ bản của giấc ngủ ngắn.

Cơ chế giấc ngủ ngắn Uberman
Cơ chế giấc ngủ ngắn Uberman

Cụ thể hơn bạn sẽ cần khoảng thời gian 90 phút cho SWS và cho REM. Khoảng thời gian này không thể bị cắt giảm bớt nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Với giấc ngủ Uberman bạn có khoảng thời gian tổng cộng 2 tiếng để ngủ. Nếu dành hết 90 phút để thực hiện REM và SWS thì thời gian còn lại không đủ để bạn nghỉ ngơi. Vậy nên để áp dụng được phương pháp ngủ ngắn Uberman nhiều người phải rút ngắn thời gian REM và SWS lại.

Những ai có thể thích nghi nhanh thì việc đi vào REM hay SWS sẽ rất nhanh và dễ dàng. Nhưng những ai chưa thể thích nghi được ngay khi áp dụng giấc ngủ ngắn thường gây mệt mỏi về sau. Đó là lý do các bạn nên tìm hiểu kỹ cách thức thực hiện nhằm áp dụng đúng.

Ưu và nhược điểm của giấc ngủ Uberman

Áp dụng giấc ngủ đa pha mang lại cho bạn một vài ưu điểm, bên cạnh đó vẫn có một vài điểm hạn chế. Cùng tìm hiểu xem đó là những lợi ích và mặt hại nào nhé.

Ưu và nhược điểm của giấc ngủ Uberman
Ưu và nhược điểm của giấc ngủ Uberman

Ưu điểm

Áp dụng giấc ngủ đa pha như Uberman giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian nghỉ ngơi. Nhờ đó bạn có thêm nhiều thời gian để làm việc hơn. Đặc biệt đối với những người làm việc thay đổi nhiều về nhịp sinh hoạt, giờ giấc không ổn định có thể áp dụng kiểu giấc ngủ này để thích nghi. Cơ thể bạn dù được nghỉ ngơi ít hay nhiều vẫn giảm thiểu sự mệt mỏi hơn.

Nghỉ ngơi đầy đủ, giảm thiểu mệt mỏi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ. Hơn hết là cải thiện sức khỏe tinh thần, sức khỏe trí não cho người làm việc căng thẳng thường xuyên.

Nhược điểm

Tuy có vài ưu điểm thì việc áp dụng giấc ngủ ngắn Uberman vẫn để lại nhiều nguy cơ. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với kiểu giấc ngủ ngắn, giấc ngủ đa pha được. Nếu áp dụng sai cách còn để lại hậu quả khôn lường khiến cơ thể bạn dễ mệt mỏi tích tụ về sau.

Làm việc nhiều thì cần nghỉ ngơi nhiều để cân bằng lại. Đó là lý do các chuyên gia khuyên mỗi người nên dành ra từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi. Nếu bạn chỉ dành ra một ít thời gian để nghỉ ngơi cơ thể có thể không theo kịp, suy giảm sức khỏe là kết quả tất yếu.

Vậy nên việc áp dụng giấc ngủ Uberman chỉ thực sự cần thiết với những ai thay đổi nhịp sinh học trong thời gian ngắn. Áp dụng kiểu giấc ngủ ngắn kéo dài không thực sự có lợi đối với sức khỏe của bạn.

Cải thiện giấc ngủ đơn giản tại nhà

Nhiều người bị khó ngủ, mất ngủ áp dụng phương pháp ngủ đa pha nhằm khắc phục đôi chút. Thay vào đó các bạn có thể lựa chọn những phương pháp khác tốt hơn. Đó là cải thiện giấc ngủ từ chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Làm việc và nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống đủ chất, ưu tiên những thực phẩm giúp dễ ngủ, giảm stress, thoải mái tinh thần.

Sử dụng thêm thực phẩm chức năng điều hòa giấc ngủ như Super Strength Melatonin cũng được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, được kiểm chứng an toàn với người dùng. Tham khảo sản phẩm phù hợp để dùng nhằm điều hòa giấc ngủ ngon về đêm nhé. Liên hệ trực tiếp đến thuocmy.vn các bạn sẽ được tư vấn chi tiết thông tin sản phẩm, cách dùng và những lưu ý quan trọng.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY