Giải đáp thắc mắc làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Làm sao để ngủ sớm vào buổi tối là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Chỉ cần tham khảo những phương pháp được giới thiệu trong bài viết sau, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ theo đúng thời gian bạn muốn.

Gác lại công việc trước khi ngủ

Với những người có thói quen thức khuya để làm việc, nếu muốn ngủ sớm vào buổi tối thì nên sắp xếp thời gian và gác lại công việc trước khi đến giờ ngủ từ 30 phút đến một tiếng.

Gác lại công việc trước khi ngủ - làm sao để ngủ sớm vào buổi tối
Gác lại công việc trước khi ngủ – làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Xác định thời gian bạn cần phải thức dậy

Theo nghiên cứu khoa học, người trưởng thành cần từ 6h đến 8h mỗi ngày cho giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng thói quen ngủ sớm mỗi ngày, bạn nên bắt đầu bằng việc dậy sớm.

Rất đơn giản, bạn nên sử dụng một đồng hồ báo thức và chuẩn bị cho mình tâm lý quyết tâm dậy sớm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thức dậy và thoát khỏi những cám dỗ của việc ngủ nướng hoặc ngủ muộn vào buổi tối.

Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Thư giãn một chút trước khi ngủ

Tạo cho mình cảm giác thoải mái trước khi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn đảm bảo chất lượng hơn, theo đó, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau.

Thư giãn một chút trước khi ngủ - làm sao để ngủ sớm vào buổi tối
Thư giãn một chút trước khi ngủ – làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Bạn có thể áp dụng những phương pháp giúp thư giãn đơn giản như tránh xa chiếc máy tính, bỏ qua việc xem phim, chơi điện tử vào buổi tối, tắm nước ấm với vòi hoa sen cũng là những gợi ý hay bạn nên thử.

Đi ngủ ngay khi cảm thấy buồn ngủ

Vào buổi tối, bạn không nên cố gắng làm mình tỉnh táo khi mà hệ thần kinh đã phát tín hiệu yêu cầu bạn nghỉ ngơi. Thời gian tốt nhất để bắt đầu một giấc ngủ sâu là khi những dấu hiệu của giấc ngủ bắt đầu xuất hiện.

Nghiêm khắc về giờ giấc

Nghiêm khắc về giờ giấc đòi hỏi sự quyết tâm cao. Bạn cần lên kế hoạch rõ ràng, ngừng lại những công việc có ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ như dùng máy tính, xem truyền hình, chơi điện tử. Chỉ sau một tuần áp dụng, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng ngủ sớm, ngủ đúng giờ của mình.

Kiểm soát lại bản thân

Sau một thời gian đã thực hiện những phương pháp đi ngủ sớm, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, không còn muốn ngủ nướng ngay cả vào ngày cuối tuần. Lúc này bạn cần cố gắng kiểm soát bản thân để duy trì được thói quen tốt này.

Tự thưởng cho mình

Bạn đã phải từ bỏ rất nhiều sở thích để có được thời gian biểu khoa học. Khi đã rèn được thói quen này, bạn có thể tự thưởng cho mình một bộ phim hay vào cuối tuần để thưởng thức cùng người thân và bạn bè.

Đọc sách

Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn chưa có được giấc ngủ như mong muốn, vậy thì bạn nên thử đọc sách. Việc đọc sách trước khi ngủ sẽ làm bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Lưu ý, bạn không nên đọc truyện có những tình tiết hấp dẫn vì điều này có thể khiến bạn muốn thức để đọc hết.

Đọc sách - làm sao để ngủ sớm vào buổi tối
Đọc sách – làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Đặt đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức nên được để ở nơi xa nhất trong căn phòng, không nên để đồng hồ trên giường. Theo đó, để tắt được đồng hồ, bắt buộc bạn phải làm bạn buộc phải thức dậy. Việc dậy sớm sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được thói quen ngủ sớm mỗi ngày.

Tránh xa ánh sáng xanh

Để có thể ngủ sớm, bạn cần tránh xa ánh sáng xanh từ những thiết bị giải trí như điện thoại, máy tính bảng, điều khiển tivi một khi đã bước lên giường. Nguyên nhân bởi ánh sáng xanh sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.

Tắt đèn khi đến giờ ngủ

Tắt đèn khi đến giờ ngủ - làm sao để ngủ sớm vào buổi tối
Tắt đèn khi đến giờ ngủ – làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, bóng tối sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn so với việc để đèn ngủ. Nếu đã thử nhiều cách nhưng không thể ngủ sớm vào buổi tối, bạn nên thử áp dụng cách này. Chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả tích cực sau một tuần áp dụng.

Nghe nhạc

Tạo tinh thần thoải mái bằng âm nhạc là cách giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nghe những bản nhạc theo sở thích trước khi ngủ sẽ khiến giấc ngủ đến với bạn một cách dễ dàng hơn.

Hạn chế dùng thuốc ngủ

Bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ khi chưa được bác sĩ kê đơn. Việc sử dụng sản phẩm không phù hợp với cơ thể hoặc lạm dụng thuốc ngủ sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc, làm thuốc không phát huy được hiệu quả trong những lần sử dụng tiếp theo.

Kiểm tra sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe - làm sao để ngủ sớm vào buổi tối
Kiểm tra sức khỏe – làm sao để ngủ sớm vào buổi tối

Kiểm tra sức khỏe toàn diện sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân khiến bạn bị khó ngủ vào buổi tối. Tốt nhất bạn nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe nếu bị mất ngủ kéo dài, không cải thiện được.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc buồn ngủ nhưng không ngủ được là bệnh gì

Lời kết

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã biết được cách làm sao để ngủ sớm vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin để cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Melatonin sẽ giúp bạn có được tinh thần minh mẫn và khỏe mạnh mỗi khi thức dậy và buổi sáng.

Điều hòa giấc ngủ Melatonin là sản phẩm giúp bạn dễ dàng đi vài giấc ngủ một cách hữu hiệu. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đặc biệt Melatonin không phải là thuốc nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ. Ngoài ra, đây là sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa giấc ngủ Melatonin để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có được những mẹo hay để đi vào giấc ngủ nhanh. Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn không cải thiện được tình trạng mất ngủ, hãy lựa chọn sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ cần dùng thử một liệu trình, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà Melatonin mang lại.