Mất ngủ mãn tính là gì và cách khắc phục như nào hiệu quả?

Mất ngủ mãn tính là gì? Tình trạng mất ngủ mãn tính gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và tinh thần? Cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra chứng bệnh mất ngủ mãn tính, hậu quả và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé. Qua đó mọi người biết cách cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình tốt hơn.

Mất ngủ mãn tính là gì?

Mất ngủ chính là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không được sâu giấc dễ tỉnh dậy nửa đêm, giấc ngủ ngắt quãng. Và tình trạng này diễn ra dài ít nhất 1 tháng trở lên và khó chữa khỏi khiến tinh thần người bệnh trở nên mệt mỏi, kiệt quệ. Những người bị mất ngủ thời gian dưới 1 tháng được gọi là mất ngủ cấp, tức là chỉ mất ngủ ngắn hạn. Những ai mất ngủ mãn tính là bị mất ngủ dài hạn.

Mất ngủ mãn tính là gì?
Mất ngủ mãn tính là gì?

Tình trạng mất ngủ mãn tính này khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt dễ thấy ở người già, tuổi càng cao thì càng dễ bị mất ngủ. Các bạn nên tìm hiểu về phương pháp khắc phục hiệu quả để áp dụng sớm cải thiện giấc ngủ nhé.

Mất ngủ mãn tính gây ra những hậu quả nào?

Mất ngủ mãn tính gây ra nhiều nguy cơ và hậu quả không chỉ đối với sức khỏe. Có thể là những ảnh hưởng xấu và nghiêm trọng như:

Mất ngủ mãn tính gây ra những hậu quả nào?
Mất ngủ mãn tính gây ra những hậu quả nào?

– Tăng tỷ lệ gặp tai nạn do tinh thần không tỉnh táo.

– Suy giảm hệ miễn dịch khiến cơ thể dễ mắc bệnh.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

– Ảnh hưởng xấu về tinh thần, sức khỏe trí não.

– Tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường, bệnh ung thư.

– Bên cạnh đó mất ngủ kéo dài gây giảm ham muốn tình dục, giảm chức năng sinh lý, khả năng sinh sản.

– Đặc biệt ở bất cứ độ tuổi nào thì bị mất ngủ mãn tính đều ảnh hưởng đến trí nhớ, làm suy giảm trí nhớ.

Đó là lý do các bạn nên tìm hiểu và áp dụng nhanh chóng biện pháp trị mất ngủ. Nhờ đó đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất luôn ổn định.

Nguyên nhân gây mất ngủ mãn tính là gì?

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ qua đó các bạn có thể tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây mất ngủ mãn tính là gì?
Nguyên nhân gây mất ngủ mãn tính là gì?

– Mất ngủ do bệnh tật như bệnh hô hấp, bệnh đường tiêu hóa, bệnh xương khớp, bệnh tâm thần.

– Mất ngủ kéo dài do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như ồn ào, ánh sáng chói, không khí không trong lành…

– Chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ cũng có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ.

– Thay đổi hormone, nội tiết tố khiến bạn bị khó ngủ về đêm.

– Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ mãn tính còn có thể bởi vì rối loạn tâm sinh lý tuổi trẻ.

– Tuổi tác càng cao, chức năng sức khỏe cơ thể càng bị suy giảm càng khiến bạn khó ngủ hơn.

Đây chính là những nguyên nhân cơ bản khiến bạn dễ bị mất ngủ mãn tính. Tùy vào từng nguyên nhân hãy áp dụng đúng phương pháp để cải thiện nhé.

Phương pháp khắc phục chứng mất ngủ mãn tính hiệu quả

Tình trạng mất ngủ kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất cùng tinh thần của mỗi người. Vậy nên cần áp dụng biện pháp khắc phục sớm để đảm bảo sức khỏe cùng giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh.

Đảm bảo không gian ngủ thoải mái

Để có được giấc ngủ thật ngon, trước hết hãy đảm bảo không gian ngủ của bạn thoải mái. Hãy chuẩn bị không gian ngủ đủ rộng thoáng không quá chật chội, đủ lượng không khí lưu thông để bạn dễ ngủ. Bên cạnh đó, phòng ngủ nên có khả năng cách âm tốt, không quá sáng, sạch sẽ, thơm tho. Chăn ga gối đủ êm và sạch giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ngủ.

Đặt ra lịch ngủ cố định

Muốn khắc phục được tình trạng mất ngủ mãn tính thì các bạn nên lập ra lịch trình sinh hoạt khoa học. Hãy đặt ra lịch trình ngủ cố định, đủ 8 – 9 tiếng mỗi tối. Phân bổ thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và rèn theo thói quen đó sẽ giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon và khỏe mạnh.

Ăn uống điều độ

Các bạn cần biết rằng, ăn uống không khoa học cũng có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ. Cụ thể là sử dụng nhiều chất cafein, thức uống có cồn, ăn cay, uống trà ban đêm đều có thể gây mất ngủ, khó ngủ. Thay vào đó, trước khi đi ngủ hạn chế ăn những thức ăn có hại. Chỉ nên ăn nhẹ, không ăn quá no khiến bạn dễ mất ngủ nhé.

Tránh xa thiết bị điện tử

Việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử vào ban đêm cũng khiến bạn dễ bị mất ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng hãy tránh xa các thiết bị điện tử. Thay vào đó các bạn có thể thử đọc sách, tập vài bài tập nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn.

Sử dụng thực phẩm bổ sung

Với những người bị mất ngủ lâu năm, bị khó ngủ và áp dụng những biện pháp trên không hiệu quả hãy tham khảo về sản phẩm chức năng. Đặc biệt là những sản phẩm giúp điều hòa giấc ngủ. Super Strength Melatonin được nhiều khách hàng lựa chọn bởi công dụng điều hòa giấc ngủ thật tốt.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Mọi người tin dùng sản phẩm bởi thành phần đều có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn khi dùng và thân thiện với môi trường. Để được tư vấn nhiều hơn về thông tin sản phẩm hãy liên hệ đến thuocmy.vn nhé. Các nhân viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm hiện đang được ưa chuộng này nhé.