Melatonin là gì và có những tác dụng gì đối với giấc ngủ ngon?

Melatonin là gì? Melatonin có những công dụng gì trong việc cải thiện và điều hòa giấc ngủ ngon? Những ai gặp phải các triệu chứng khó ngủ, mất ngủ kéo dài nên tìm hiểu thêm về việc bổ sung melatonin đúng cách nhé. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn làm thế nào có được giấc ngủ ngon, thoải mái.

Melatonin là gì?

Trong não bộ, có bộ phận tuyến tùng là nơi sản xuất ra melatonin nhằm kích thích cơn buồn ngủ về đêm. Về đêm khi trời tối dần, ánh sáng giảm là lúc tuyến tùng sản sinh ra nhiều melatonin giúp bạn buồn ngủ và dễ đi vào giấc ngủ. Trời sáng trở lại là thời điểm tuyến tùng hạn chế việc sản xuất ra melatonin giúp cơ thể tỉnh táo cho một ngày làm việc mới.

Melatonin là gì?
Melatonin là gì?

Những người mắc phải dấu hiệu khó ngủ về đêm, mất ngủ kéo dài là bởi vì cơ thể bị thiếu hụt melatonin. Điều này cho thấy melatonin đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc cải thiện và điều hòa giấc ngủ ngon. Không chỉ có tuyến tùng mới sản xuất ra melatonin, các bạn có thể bổ sung thêm melatonin từ ngoài bằng các loại thực phẩm thích hợp hoặc từ thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Có nên sử dụng thuốc melatonin không?

Qua những thông tin trên các bạn cũng hiểu rõ tầm quan trọng của melatonin đối với giấc ngủ ngon rồi. Vậy nên khi cơ thể bị thiếu hụt lượng melatonin thì nên bổ sung thêm. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Có nên sử dụng thuốc melatonin không?
Có nên sử dụng thuốc melatonin không?

Khi bạn có các triệu chứng khó ngủ, mất ngủ, bị thay đổi nhịp sinh học như thường, lệch múi giờ có thể tìm hiểu và sử dụng thuốc melatonin để cải thiện. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách dùng, liều lượng dùng sao cho phù hợp.

Bên cạnh bổ sung trực tiếp melatonin từ thuốc các bạn có thể bổ sung bằng cách khác như ăn thực phẩm chứa melatonin, từ thực phẩm chức năng chứa liều lượng melatonin thấp. Kết hợp thêm việc điều chỉnh lại nhịp sinh học, luyện tập thể dục thể thao giúp bạn dễ ngủ hơn.

Lưu ý cách sử dụng melatonin cải thiện giấc ngủ

Nhằm điều hòa giấc ngủ thật tốt bạn cần biết cách sử dụng melatonin sao cho hiệu quả. Hãy lưu ý kỹ những điều sau nếu có nhu cầu dùng melatonin cải thiện giấc ngủ nhé.

Lưu ý cách sử dụng melatonin cải thiện giấc ngủ
Lưu ý cách sử dụng melatonin cải thiện giấc ngủ

Đối tượng sử dụng

– Người bị khó ngủ và mất ngủ.

– Người bị rối loạn nhịp sinh học thường ngày.

– Người bị lệch múi giờ.

– Một số trường hợp khác theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Liều dùng

Đối với người lớn:

– Người bị rối loạn ảnh giấc ngủ dùng từ 0.5 – 5mg melatonin, dùng tối đa 6 năm.

– Người bị hội chứng rối loạn giấc ngủ dùng từ 0.3 – 5mg melatonin, dùng tối đa trong 9 tháng.

– Người bị rối loạn giấc ngủ do dùng các thuốc điều trị khác thì dùng 2.5mg melatonin, dùng tối đa 4 tuần.

– Người bị lội mạc nội tử cung dùng 10mg melatonin, dùng tối đa trong thời gian 8 tuần.

– Người bị huyết áp cao dùng khoảng 2 – 3mg melatonin, dùng tối đa trong vòng 4 tuần.

Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng melatonin thích hợp để dùng.

Đối với trẻ em:

– Trẻ em bị rối loạn ảnh hưởng giấc ngủ thì dùng 0.5 – 4mg melatonin hàng ngày và dùng tối đa 6 năm.

– Với trẻ em bị rối loạn giấc ngủ trì hoãn thì sử dụng khoảng từ 1 – 6mg melatonin hàng ngày và dùng tối đa trong 1 tháng.

Tương tự, với các tình trạng bệnh cụ thể nên hỏi ý kiến bác sĩ để được chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Tác dụng phụ của thuốc

Chỉ nên sử dụng melatonin bổ sung với liều lượng phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Một số tác dụng phục có thể có khi dùng melatonin đó là: cảm giác chóng mặt, buồn nôn và nhức đầu. Một số tác dụng phụ ít thấy khi dùng thuốc đó là trầm cảm kéo dài, đau quặn bụng, run nhẹ, lo lắng…

Dùng melatonin có thể gây buồn ngủ nên bạn chỉ nên dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Không dùng thuốc trước khi lái xe đường dài, vận hành máy móc hay làm việc nhé.

Hãy lưu ý thật kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc được ghi rõ trên bao bì và làm theo. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để sử dụng thuốc melatonin đúng cách. Phụ nữ mang thai và cho con bú, người bị dị ứng với thuốc không nên dùng thuốc.

Thuốc điều hòa giấc ngủ Super Strength Melatonin

Những thông tin trên giải đáp rõ melatonin là gì cùng các lưu ý khi sử dụng rồi. Các bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình bằng việc sử dụng melatonin hoặc tìm hiểu về sản phẩm chức năng Super Strength Melatonin. Đây là thực phẩm chức năng được chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Các thành phần của sản phẩm đều có nguồn gốc tự nhiên có tác dụng cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ, giải quyết hậu quả tình trạng mất ngủ kéo dài. Sử dụng sản phẩm trong thời gian quy định các bạn sẽ thấy rõ hiệu quả, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, da mịn màng hơn, giảm thâm quầng do thiếu ngủ kéo dài.

Để được tư vấn chi tiết Super Strength Melatonin là gì cùng cách sử dụng hãy liên hệ đến thuocmy.vn để được tư vấn nhé.