Suy giảm trí nhớ mất tập trung là triệu chứng như thế nào?

Để có thể giải quyết vấn đề suy giảm trí nhớ mất tập trung, bạn cần phải hiểu rõ chứng bệnh này là gì, nguyên nhân như thế nào? Từ đó, bạn sẽ có cách điều trị hiệu quả nhất. Hãy cùng với thuocmy.vn tìm hiểu về chứng bệnh này nhé!

Chứng bệnh suy giảm trí nhớ mất tập trung là gì?

Suy giảm trí nhớ mất tập trung là một trong các triệu chứng điển hình của bệnh suy nhược thần kinh. Nguyên nhân chính của vấn đề này chính là do bị áp lực, căng thẳng kéo dài, do thiếu dưỡng chất… Điều này kéo dài sẽ làm tổn thương tế bào não, gây ra suy nhược thần kinh làm bạn không tập trung được.

Chứng bệnh suy giảm trí nhớ mất tập trung là gì?
Chứng bệnh suy giảm trí nhớ mất tập trung là gì?

Hoặc do gặp nhiều việc buồn trong cuộc sống cũng sẽ gây ra sự thay đổi tâm lý, suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn. Những người làm văn phòng cũng thường hay bị mất tập trung và căng thẳng nhiều làm trí nhớ bị kém đi. Môi trường làm việc quá căng thẳng cũng khiến cho hiệu quả công việc giảm sút.

Biểu hiện rõ ràng của tình trạng này có thể kể đến như:

  • Khó khăn khi tiếp nhận thông tin mới
  • Rối loạn hoạt động hàng ngày
  • Mất dần khả năng ghi nhớ trong công việc
  • Chứng mất tập trung này thường xuất hiện ở độ tuổi từ 18-46 tuổi

Nếu tình trạng này kéo dài thì thậm chí còn khiến mọi người dễ bị bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ…

Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ mất tập trung là gì?

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ mất tập trung? Đó là:

Suy nhược thần kinh

Tình trạng suy nhược thần kinh sẽ khiến cho cơ thể dần yếu đi, dẫn đến việc người bệnh khó tập trung trong công việc, hiệu quả công việc giảm sút.

Các tế bào thần kinh não bộ bị tổn thương

Những tế bào thần kinh bị tổn thương cũng sẽ làm thiếu hụt các chất dẫn truyền thần kinh, làm việc tiếp nhận thông tin thiếu linh hoạt hơn.  Khi những mạch máu bị rối loạn khiến cho não bị thiếu oxy, chất dinh dưỡng khiến mất tập trung.

Stress, căng thẳng kéo dài

Lúc nào bạn làm nhiều việc cùng 1 lúc sẽ kích thích hoạt động của não bộ và gây ra căng thẳng, mệt mỏi bởi áp lực. Điều này sẽ làm tổn hại nhận thức, dẫn đến suy giảm trí nhớ và kém tập trung hơn. Thậm chí bạn còn có thể bị mất trí nhớ nếu như tình trạng căng thẳng này kéo dài.

Thiếu ngủ

Khi ngủ thì cơ thể có thể được phục hồi các tế bào, lưu trữ các kỷ niệm trong bộ não. Nếu như bạn không ngủ đủ giấc thì những ký ức sẽ không thể di chuyển về phía vỏ não trước trán. Việc này sẽ dẫn đến sự lãng quên, mất trí nhớ ngắn hạn.

Thiếu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến tình trạng suy giảm trí nhớ mất tập trung. Khi ăn uống cân bằng, lành mạnh là yếu tố kiên quyết cho bộ não khỏe mạnh. Đặc biệt, nếu thiếu hụt vitamin B12 thì sẽ gây ra nhiều vấn đề về trí nhớ.

Lão hóa

Những người lớn tuổi thường sẽ mất nhiều sức hơn để ghi nhớ 1 việc nào đó vì đó là 1 phần của quá trình lão hóa.

Thuốc và rượu

Nếu sử dụng nhiều loại thuốc như an thần, chống trầm cảm, thuốc huyết áp để có thể gây ảnh hưởng đến trí nhớ. Hoặc nếu uống nhiều rượu cũng khiến mất tập trung, giảm trí nhớ.

Thói quen giúp bạn giảm chứng suy giảm trí nhớ mất tập trung

Để cải thiện được chứng suy giảm trí nhớ mất tập trung, trước hết bạn hãy tập cho mình những thói quen đơn giản dưới đây:

Thói quen giúp bạn giảm chứng suy giảm trí nhớ mất tập trung
Thói quen giúp bạn giảm chứng suy giảm trí nhớ mất tập trung

Loại bỏ sự hỗn loạn trong không gian sống

Sự hỗn loạn trong cuộc sống cũng là nguyên nhân chính gây ra sự căng thẳng. Bạn hãy loại bỏ đi sự lộn xộn trong không gian phòng, trên bàn làm việc… Hãy bắt đầu sắp xếp lại mọi thứ từ hôm nay và tập trung cao độ hơn. Trước tiên, hãy chia nhỏ công việc theo từng bước, biến nó thành thói quen hàng ngày của mình.

Không làm nhiều việc cùng lúc

Làm nhiều việc cùng lúc không những khiến bạn mất tập trung mà còn không hoàn thành được nhiệm vụ một cách tốt nhất. Việc này cũng khiến cho não bộ căng thẳng, mệt mỏi, suy giảm tư duy sáng tạo và công việc.

Không có chỗ cho sự phân tâm nhất thời

Hãy tập trung vào công việc chính của mình, đừng để những việc khác chen ngang gây xáo trộn. Bạn hãy làm chủ thời gian của mình, sắp xếp những công việc quan trọng trước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách để đạt thành công tốt nhất. Việc này góp phần rất quan trọng với mục tiêu lâu dài của bạn.

Sự thoải mái không phải lúc nào cũng tốt

Để cơ thể thoải mái cũng tốt nhưng nếu để thoải mái quá, về lâu dài thì không tốt cho não của bạn. Bạn đừng ngại gặp phải một số căng thẳng, sự không thoải mái, đừng để bản thân đứng mãi trong vùng an toàn của mình.

Bạn hãy đứng dậy, tìm kiếm các trải nghiệm mới, học các kỹ năng mới, mở cửa cho những ý tưởng mới. Điều này cũng giúp cho não bộ bạn khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn.

Đừng ngồi yên

Việc vận động thường xuyên sẽ cải thiện chức năng nhận thức của bạn. Mỗi ngày hãy đi bộ khoảng 30-45 phút để giúp bạn chống lại sự hao mòn tinh thần. Bạn có thể chọn một môn thể thao nào đó mà mình thích, biến nó thành thói quen và thực hiện thường xuyên.

Khi bạn thấy tình trạng của mình nặng hơn, khó điều trị bằng tác động thông thường, hãy tìm đến gặp bác sĩ. Bạn sẽ được kiểm tra thể chất, trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề để đánh giá, tìm giải pháp điều trị thích hợp.

Ginkgo Biloba – Giải pháp toàn diện dành cho người trí nhớ kém, mất tập trung

Một trong các giải pháp được coi là hiệu quả nhất để hạn chế suy giảm trí nhớ mất tập trung là sử dụng thuốc bổ não Ginkgo Omega. Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn não.

Lượng máu lưu thông đến não tăng làm tăng oxy, tăng dưỡng chất cho não để não được nuôi dưỡng tốt hơn. Nhờ vậy mà trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn, sự tập trung cũng cao hơn.

thuốc ginkgo omega bổ não

>> XEM NGAY

Ginkgo Biloba là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng, xuất xứ từ Mỹ, thương hiệu Nature’s Bounty. Thuốc được Bộ Y tế đảm bảo chứng nhận về sự an toàn, chất lượng cho người sử dụng.

Nếu bạn cần được tư vấn cụ thể về sản phẩm này, hãy liên hệ với thuocmy.vn.