Tổng hợp thực phẩm giúp ngủ ngon không nên bỏ qua

Để có được giấc ngủ ngon, chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc cải thiện giấc ngủ, bạn nên tham khảo ngay bài viết tổng hợp thực phẩm giúp ngủ ngon không nên bỏ qua được giới thiệu trong bài viết sau.

Thực phẩm làm từ đậu nành

Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, đậu nành luộc đều là nguồn thực phẩm giàu Isoflavone. Những hợp chất này có khả năng tăng cường giải phóng Serotonin, đây là chất hóa học giúp não bộ điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ một cách thuận lợi.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng 2015, những người trưởng thành nếu ăn từ 2 khẩu phần đậu nành trở lên sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không bổ sung đậu nành vào chế độ dinh dưỡng.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt không

Thực phẩm giàu chất xơ

Tăng cường hấp thu chất xơ chính là một trong những cách hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có liên quan trực tiếp đến giai đoạn giấc ngủ. Khi đó, sóng não sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể. Bạn ăn càng nhiều chất xơ thì bạn sẽ càng ngủ ngon hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ
Thực phẩm giàu chất xơ

Bên cạnh đó, chất xơ có giúp ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết trong máu. Đây là nguyên nhân làm giảm đáng kể lượng Melatonin – một loại Hoocmone hỗ trợ giấc ngủ. Do vậy, nếu bạn bị mất ngủ, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày.

Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám, diêm mạch… Ngoài ra, các loại rau xanh như cải xoăn, cải bó xôi, rau chân vịt cũng là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ tuyệt vời rất tốt cho việc cải thiện giấc ngủ.

Các thực phẩm từ cây sen

Các loại thực phẩm được chế biến từ cây sen sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, cụ thể như:

Các thực phẩm từ cây sen
Các thực phẩm từ cây sen

Củ sen

Củ sen là phần rể sen cắm sâu dưới bùn. Hấp thụ củ sen sẽ mang lại tác dụng dưỡng tâm, an thần, điều trị chứng mất ngủ, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể rất tốt.

Hạt sen

Hạt sen có tác dụng an thần rất hiệu quả. Đây là vị thuốc thường được sử dụng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược ở người có thể chất yếu.

Tim sen

Tim sen hay còn gọi là tâm sẽ là bộ phân có tác dụng giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Chỉ cần sử dụng trà tim sen uống thay nước mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng có được giấc ngủ tràn đầy năng lượng.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên như trà hoa cúc Chamomile. Trà anh đào sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Lưu ý, bạn nên tránh sử dụng những loại trà có chứa Caffein vì chất này có thể khiến bạn tỉnh táo, khó ngủ.

Nước ép hoa quả

Một cốc nước ép hoa quả sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Hấp thụ các chất dinh dưỡng và vitamin từ nước ép hoa quả sẽ cải thiện tình trạng mất ngủ một cách hiệu quả, đẩy lùi chứng mộng du, mang lại tinh thần minh mẫn khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương thực sự rất tốt cho tinh thần. Nguyên nhân bởi trong thành phần của những loại hạt này chứa nhiều Magiê vừa có lợi cho giấc ngủ vừa giúp thư giãn cơ bắp.

Đặc biệt, lượng Protein trong các loại hạt này còn giúp duy trì nồng độ đường trong máu luôn ở trạng thái ổn định khi ngủ. Giúp cơ thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều Vitamin cũng như khoáng chất tự nhiên vô cùng có lợi cho sức khỏe. Đây không chỉ là nguyên liệu quan trọng được sử dụng trong ẩm thực, làm đẹp mà mật ong còn được xếp vào danh sách các thực phẩm giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Mật ong
Mật ong

Hàm lượng đường Glucose có trong mật ong đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có khả năng làm giảm nồng độ Orexin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh ở trong não giúp bạn luôn tỉnh táo. Khi nồng độ Orexin giảm xuống thì sẽ đồng nghĩa với việc bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu giấc hơn, không bị giật mình tỉnh giấc.

Ngoài ra, hàm lượng Fructose trong mật ong khi được cơ thể dung nạp sẽ tích trữ tại gan dưới dạng Glycogen. Chất này sẽ giúp bạn không bị thức giấc vì do đói bụng khi đang ngủ.

Theo đó, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần pha một chút mật ong với nước ấm và thưởng thức. Áp dụng theo phương pháp đó, bạn sẽ đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn và ngủ ngon tới sáng.[1]

Xem thêm: Khó ngủ phải làm sao? Cách cải thiện tình trạng khó ngủ hiệu quả

Lời kết

Sau khi tham khảo những thực phẩm giúp ngủ ngon được giới thiệu trong bài viết trên, bạn nên thử áp dụng ngay vào thực đơn mỗi ngày của gia đình mình để cảm nhận những hiệu quả tuyệt vời mà các loại thực phẩm này mang lại cho giấc ngủ.

Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị thực phẩm, hãy dùng thử sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, bạn se có được giấc ngủ đảm bảo chất lượng như bạn mong muốn.

Điều hòa giấc ngủ Melatonin là sản phẩm giúp bạn dễ dàng đi vài giấc ngủ một cách hữu hiệu. Sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những chuyển biến tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY

Đặc biệt Melatonin không phải là thuốc nên bạn không cần phải lo lắng đến vấn đề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ. Ngoài ra, đây là sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa giấc ngủ Melatonin để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân ngủ không ngon giấc và cách chữa hiệu quả

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có được những mẹo hay để đi vào giấc ngủ nhanh. Nếu đã thử nhiều cách nhưng bạn vẫn không cải thiện được tình trạng mất ngủ, hãy lựa chọn sản phẩm điều hòa giấc ngủ Melatonin. Chỉ cần dùng thử một liệu trình, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng mà Melatonin mang lại.