Vì sao ngủ hay gặp ác mộng? Làm sao để có được giấc ngủ ngon?

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao ngủ hay gặp ác mộng kéo dài chưa? Gặp ác mộng về đêm khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon liền mạch đến sáng. Tỉnh giấc nửa đêm hay khó ngủ sẽ khiến tinh thần bạn bị giảm sút kéo theo là sức khỏe. Cùng bài viết tìm hiểu lý do vì sao ngủ hay gặp ác mộng và cách khắc phục như nào nhé.

Vì sao ngủ hay gặp ác mộng về đêm?

Ngủ gặp ác mộng thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ. Vậy bạn đã từng thắc mắc xem tại sao gặp ác mộng về đêm nhiều đến thế chưa? Tìm hiểu lý do tại sao bạn thường gặp phải ác mộng để khắc phục nhanh chóng giúp bạn ngủ ngon hơn. Qua đó đảm bảo sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

Vì sao ngủ hay gặp ác mộng về đêm?
Vì sao ngủ hay gặp ác mộng về đêm?

Mất cân bằng giữa hai vùng não

Theo các nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc nằm ngủ mơ thấy nhiều ác mộng là do sự mất cân bằng giữa vùng não trái và não phải. Nếu vùng não này hoạt động nhiều hơn so với vùng não còn lại sẽ dần tạo ra sự mất cân bằng đó.

Suy nghĩ nhiều

Bên cạnh đó việc suy nghĩ quá nhiều về những điều ức chế, chứng kiến hình ảnh kinh dị ban ngày và tình trạng ngủ không sâu dẫn việc bạn thường thấy ác mộng. Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên mọi người nên ăn uống và ngủ nghỉ điều độ. Hạn chế xem các loại phim kinh dị, dễ ám ảnh trước khi đi ngủ.

Bị hạ đường huyết về đêm

Nhắc đến nguyên nhân vì sao ngủ hay gặp ác mộng còn có lý do bạn có thể bị hạ đường huyết về đêm. Điều này khiến não thiếu đi năng lượng khó tổng hợp đầy đủ protein. Vì thế bạn càng khó ngủ sâu, ngủ ngon thay vào đó dễ gặp phải ác mộng hay ngủ dễ tỉnh giấc về đêm.

Gặp ác mộng về đêm nhiều có thể gây ảnh hưởng sức khỏe trầm trọng vì khó ngủ, ngủ không liền mạch. Điều này thường dẫn đến các chứng bệnh phổ biến như rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm thần về sau. Đó là lý do các bạn nên áp dụng biện pháp khắc phục hiệu quả nhằm có nhiều giấc ngủ ngon hơn.

Làm sao để hạn chế gặp ác mộng về đêm có được giấc ngủ ngon?

Làm sao để hạn chế tình trạng gặp ác mộng về đêm gây mất ngủ? Dựa vào nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ để tìm hiểu và lựa chọn ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Làm sao để hạn chế gặp ác mộng về đêm có được giấc ngủ ngon?
Làm sao để hạn chế gặp ác mộng về đêm có được giấc ngủ ngon?

Thoải mái tinh thần

Muốn có được giấc ngủ ngon và sâu giấc về đêm bạn nên để tinh thần thoải mái đi vào giấc ngủ. Hạn chế việc suy nghĩ quá nhiều những điều ức chế, xem phim kinh dị gây ám ảnh. Thay vào đó hãy làm thư giãn cơ thể bằng nhiều cách khác nhau giúp bạn dễ ngủ hơn. Bạn có thể thử:

– Ngồi thiền.

– Ăn nhẹ khoảng 30 – 45 phút trước khi ngủ.

– Tập bài thể dục nhẹ nhàng trước ngủ.

– Giải quyết những việc chưa làm xong trước khi đi ngủ, với những việc chưa giải quyết được hãy ghi ra giấy, điều này cũng giúp bạn thoải mái hơn khi đi ngủ.

– Tập thói quen không suy nghĩ quá nhiều về những việc gây ức chế.

– Chiều chỉnh cân đối lại thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Điều trị chứng bệnh liên quan

Thường xuyên gặp ác mộng về đêm gây mất ngủ còn có thể do bạn bị các chứng bệnh như rối loạn giấc ngủ, rối loạn tâm thần, hội chứng lo âu. Tùy vào từng chứng bệnh cụ thể các bạn hãy áp dụng biện pháp điều trị thích hợp nhất để cải thiện giấc ngủ của mình.

Đảm bảo lượng đường huyết

Như đã nhắc đến ở trên về nguyên nhân vì sao ngủ hay gặp ác mộng có thể vì bạn bị hạ đường huyết trước khi ngủ. Vậy nên hãy đảm bảo rằng lượng đường huyết trong cơ thể luôn ổn định nhé. Ăn uống không điều độ chính là lý do hàng đầu khiến bạn dễ bị hạ đường huyết. Không nên ăn kiêng quá nhiều, ăn thiếu chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Không những phải để ý đến chế độ ăn uống mà bạn còn cần lưu ý việc luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe.

Tạo không gian thoải mái

Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn nếu không gian ngủ của bạn thoải mái. Hãy tạo cho mình một không gian ngủ vừa ý giúp bạn không gặp ác mộng thường xuyên nữa. Trước hết hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn đủ thoáng, cung cấp đủ lượng oxy giúp bạn dễ ngủ. Tiếp theo không nên để phòng quá sáng càng khiến bạn khó ngủ hơn. Hãy tập dần thói quen ngủ với mức ánh sáng thấp nhất có thể. Bên cạnh đó, chăn gối sạch sẽ, êm ái cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều và dễ dàng ngủ ngon.

Việc giảm thiểu ánh sáng trong phòng ngủ nhằm giúp não bộ bạn tiết ra nhiều melatonin. Đây là chất gây cảm giác buồn ngủ giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu. Khi cơ thể không đủ lượng melatonin sẽ khiến bạn khó ngủ, mất ngủ thường xuyên hơn. Vậy nên hãy bổ sung đủ lượng melatonin cần thiết để cơ thể dễ ngủ nhé. Các bạn cũng có thể tìm hiểu qua các sản phẩm hỗ trợ điều hòa giấc ngủ như Super Strength Melatonin. Sản phẩm chức năng chiết xuất 100% từ thiên nhiên giúp bạn có giấc ngủ ngon, an toàn và hiệu quả. Liên hệ thêm đến thuocmy.vn để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm nhé.

thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin
thuốc điều hoà giấc ngủ melatonin

>> XEM NGAY